Oct 11, 2011

Những nỗi lo !

Bây giờ 10:35


Tối hôm qua mẹ đã khóc rất nhiều vì cảm thấy tủi thân quá. Dạo này công ty làm ít nên lương cũng ít, tháng này lãnh lương xong trả nợ + tiền ăn + phụ cấp thì chẳng còn bao nhiêu. Mẹ dự định lãnh lương sẽ tranh thủ mua đồ cho con, nhưng xem ra lại phải đợi tháng sau rồi. Nghĩ đến đó mẹ đã thấy buồn. Ba nói với mẹ chuyện sinh con đừng lo lắng nữa, bà nội nói với ba, trước sinh 1 tháng thì ngừng trả nợ, và khỏi đưa tiền ăn, để nguyên tháng lương của ba để chuẩn bị. Có lẽ bà nội cũng chẳng biết cần phải mua những thứ gì để chuẩn bị cho con. Cũng may là bà ngoại đã chuẩn bị gần hết rồi. Mẹ thì chẳng có kinh nghiệm gì hết, chỉ biết lên mạng xem những người có kinh nghiệm chỉ bảo cần chuẩn bị gì mà thôi. Bây giờ, mẹ sẽ phải mua bình sữa, dầu khuynh diệp, gạc y tế, băng quấn bụng, khăn gạc, bộ gối, và mua thêm tả + áo.


Mẹ đã móc được cái áo cho con, nhưng chưa biết cách làm tay áo, tạm để nó qua 1 bên, bây giờ mẹ đang móc tiếp cái nón cho con, hok biết con có đội vừa không nữa? Nếu còn nhiều thời gian, có lẽ mẹ sẽ móc thêm áo và tả cho con luôn. Cô Ánh mua 5 cuộn len cho mẹ, chắc là móc được nhiều lắm. Ông bà ngoại định cho mẹ ít tiền nói là tiền làm vốn, nhưng mẹ nghĩ, ông bà cho mẹ để mẹ để dành khi cần. Ba thì lại hok muốn mẹ nhận tiền đó, ba muốn tự lo.
Tuần này lại được nghỉ 3 ngày liên tiếp, mẹ rất mong tới thứ 5 để được về nhà. Tuần trước cũng được nghỉ như vậy, nhưng kẹt khai trương tiệm bạc nên mẹ hok về được. Ba cứ hỏi mẹ sắp được về ở mấy tháng luôn rồi mà sao cứ đòi về hoài. Đương nhiên là mẹ thích về thường rồi, về quê thì mẹ được chăm sóc tốt hơn, tinh thần cũng luôn thoải mái như vậy mới tốt cho con trai của mẹ chứ.
Dạo này con đạp nhiều rồi, cứ chòi đạp suốt ngày suốt đêm. Ba cũng hay chọc cho con đạp. Nhiều lúc thấy ba cũng tội. Ba cũng rất cố gắng nhưng do hoàn cảnh thôi. Bây giờ thì đồ đạc trong phòng đầy đủ, có cả xe hơi, chỉ mỗi tội trong túi luôn thiếu tiền. Sau này con ráng làm có nhiều tiền cho mẹ đi mua sắm nha. Haha...

No comments:

Post a Comment