Nov 14, 2011

Gà ác tiềm thuốc bắc

Bây giờ là 08:20
Sáng nay công ty của mẹ tập trung làm lễ tuyên thệ Iso 14001. Một không khí lộn xộn. Haha...
Mấy hôm trước ba nhờ bà nội mua 2 con gà ác để nấu với 2 gói thuốc bắc ba mua từ tuần mấy tuần trước. Nhưng bà nội mua về, ba hok biết làm, kêu mẹ làm, mẹ thì hok dám giết nó chết, nhìn tội quá mà, ông bà nội cũng hok dám làm. Thế là để nuôi được mấy ngày, cho nó ăn gạo lứt, rồi đến tối hôm qua thì ông nội cũng đem nó ra cắt cổ cho nó chết, bà nội thì nhúng nước sôi để vặt lông, sau đó đưa mẹ nấu. Mẹ chưa bao giờ nhìn thấy món này nên chạy mở máy vi tính xem cách làm trên mạng. Sau đó mẹ chạy xuống lấy gói thuốc ra ngâm nước, sạch 2 con gà, rồi bỏ chung vào nồi, nấu lên. Khi nước vừa nóng lên, bà nội hỏi mẹ đã mổ bụng chưa, mẹ giật mình, mẹ cứ tưởng là không cần mổ bụng, cứ thế cho gà vào nấu, khi ăn thì ăn thịt bên ngoài, bỏ phần ruột bên trong. Bà nội bảo là phải mổ bụng, ai ya, thế là phải lôi 2 con gà ra mổ bụng làm sạch rồi bỏ vào nấu tiếp. Món này đã kinh khủng thế này mà còn nấu theo "cách của mẹ" chắc ăn xong đưa đi cấp cứu quá. Hic hic... Tối qua mẹ ăn 1 con rồi, còn 1 con sáng nay ráng ăn cũng xong.
Ba bị cảm mấy ngày, giờ tới lượt mẹ bệnh, mệt quá. Giờ chỉ muốn lăn ra nằm ngủ. Cổ họng đau, mũi chảy nước, mắt lờ mờ, người mỏi mệt. Hu hu... Hy vọng con không bị lây bệnh. Hãy ráng khỏe mạnh nhé.
Sáng hôm qua, ba đi thành phố lấy linh kiện, bà nội thì đi chung đến chợ Hòa Bình lấy hàng, mẹ thì tới Metro Bình Dương thì xuống. Chọn đồ cho con là lâu nhất, mẹ cứ bám cái quầy dành cho baby lựa tới lựa lui. Mẹ lòng vòng trong siêu thị chắc cũng hơn 2 tiếng đồng hồ. Lúc thanh toán, nhân viên nói hóa đơn của mẹ chưa đủ 800k, nếu đủ thì sẽ được thẻ cào may mắn, thế là mẹ chạy vào lấy thêm đồ để lấy thẻ cào. Mẹ hy vọng con sẽ đem lại may mắn trúng được giải 1 hay giải 2 cũng được. Nhưng mà cào ra chẳng trúng gì hết, mẹ quay ra gặp mấy chú bảo vệ, mấy chú hỏi mẹ có trúng gì không, mẹ nói "trúng gió" luôn rồi. Thế là chú đó cho mẹ 2 phiếu giải ba, mẹ cầm phiếu mà cứ nghĩ là mấy chú giỡn thôi, ai dè phiếu đó là thật, rồi ba đến, mẹ kêu ba chạy vào lấy quà, chỉ lấy được 1 phần thôi, vì hóa đơn chỉ được 1 thẻ cào. Còn 1 thẻ để dành tuần sau ông bà nội đi mua đồ rồi lấy tiếp. Tuy là giải ba, nhưng đó là 1 bình nước lau sàn nhà 5l - Aro. Thấy ba hí hửng đi lấy quà, nhìn mắc cười lắm.
Về đến nhà khoảng 12:30, cả nhà ăn bánh tráng cuốn. Ăn xong là mẹ đã cảm thấy mệt rồi, bệnh phát sinh từ lúc đó, mẹ đã nằm cho tới khi trời tối mịt mới bò dậy. Ba thì đã đi qua tiệm kia dọn dẹp từ lúc chiều rồi. Buổi tối đến khoảng 9 giờ thì cả nhà mới ăn tối, ngồi ăn bánh mì và nói chuyện tùm lum.
Mẹ muốn nằm ngủ quá...

No comments:

Post a Comment