Apr 9, 2009

Niềm vui quanh ta

Nếu không tìm được những niềm vui lớn thì hãy học cách đón nhận những niềm vui nhỏ mà cuộc đời mang đến cho ta mỗi ngày. Nhiều lúc ta cứ mãi mê đi tìm những thứ phù du để rồi quên đi hiện thực mà ta đang tồn tại có nhiều điều không như ta mong đợi. Cuộc sống có quá nhiều điều diệu kỳ mà dù có trải hết cuộc đời này chúng ta cũng chưa thể nào khám phá hết được. Ta đã bỏ quên những điều thật giản dị đã tồn tại như là một chân lí.

Nếu đã từng trải qua cuộc sống bị cầm tù, ta mới thấy được giá trị của những ngày tháng tự do. Nếu đã từng trải qua những phút ăn không đủ no mặc không đủ ấm, ta mới hiểu được giá trị của những ngày ta được ấm no. Nếu đã từng trải qua những ngày xa nhà rong ruổi đi tìm những mục tiêu của cuộc sống, ta mới biết trân trọng những giây phút ở bên cạnh gia đình mình. Nếu đã từng trải qua những cơn bệnh nặng khiến ta đau đớn mệt mỏi, ta mới biết sức khỏe quý giá biết nhường nào.


Cuộc đời là thế, chúng ta chẳng bao giờ chịu để ý đến những niềm vui nho nhỏ đến với ta mỗi ngày. Để rồi đến khi chúng mất đi, chúng ta mới thấy hối tiếc.

Hãy biết cám ơn và trân trọng những gì mà cuộc đời ban tặng. Và nếu không thể thực hiện được những gì chúng ta mong muốn, đừng vội buồn, hãy học cách thích thú với những gì chúng ta phải làm.

Đừng bao giờ bỏ lỡ một phút giây nào hay bất cứ niềm vui bé nhỏ nào để trong cuộc sống này không còn phải nghe hai chữ : “giá như”.


No comments:

Post a Comment