Apr 3, 2009

Đừng đánh mất


Dòng thời gian vẫn âm thầm trôi không phút do dự và có nhiều lúc em đã vô tình đánh mất những giây phút bình yên trải qua cuộc đời mình. Có những lúc vui cười rộn rã em đã lôi kéo được biết bao người đến bên mình, chuyện trò vui vẻ. Rồi có những lúc nóng giận không kiểm soát em đã vô tình khiến họ phải rời xa.

Ta không cần ai cả.

Em đã suy nghĩ như thế giữa cơn nóng giận. Và em đã sai… Không có người bạn nào là xấu trừ khi người đó muốn làm hại người khác hoặc muốn lợi dụng người khác để làm lợi cho riêng mình. Những người như vậy không được xem là bạn phải không . Tình bạn chỉ xếp sau tình yêu gia đình, tình yêu quê hương và tình yêu đôi lứa.

Em đã biết rằng: chỉ trong lúc hoạn nạn khó khăn mới biết được ai mới thật sự là bạn. Em sẽ không bao giờ vì những lời nói thật lòng gây khó chịu mà làm mất đi tình bạn thật sự chân thành. Em sẽ cố gắng tránh xa những lời ngọt ngào xu nịnh chỉ có thể làm cho em vui trong chốc lát nhưng chẳng giúp ích được gì mà có khi nó còn là tai hoạ trong tương lai.

Những lời khen đúng lúc sẽ giúp em tự tin tiến về phía trước, và những lời phê bình đúng chỗ sẽ giúp em không bao giờ lạc lối.

Em luôn tin rằng, dưới ánh mặt trời này có không ít những kẻ mưu mô xảo trá lừa người hại bạn, nhưng cũng có rất nhiều người đem đạo đức để đối xử với cuộc đời và với con người.

Cuộc đời có muôn màu muôn vẻ, em hy vọng mình luôn tỉnh táo để không bao giờ làm mất đi những gì tốt đẹp không phải ngẫu nhiên em có được.



No comments:

Post a Comment