Sep 9, 2011

Ghét người say xỉn

Bây giờ là 11:10, sáng nay ăn 1 tô hủ tiếu rồi chưa kịp đến 9g đã gặm thêm 1 ổ bánh mì thịt. Sức ăn ngày càng dữ dội, ăn xong bánh mì còn dặm thêm 1 trái dưa leo. Hì hì...
Tối hôm qua, Ba đi ăn nhậu với mấy người trong công ty, lần này là do ông Tổng giám đốc đãi tiệc chia tay. Không biết Ba uống bao nhiu chai mà về tới nhà là nồng nặc mùi bia. Lên phòng không thèm tắm, chỉ thay đồ rồi đi ngủ. Mẹ thấy Ba có vẻ buồn buồn, lại chuyện ông Tổng. Con người đó miệng mồm đáng ghét lắm, cần gì để ý đến ổng làm gì, dù sao ổng cũng sắp về nước. Mẹ cũng ghét cái ông đó lắm.
Thấy Ba nằm ngủ, mẹ lấy khăn ướt định lau người cho Ba, nhưng mà không làm gì được, Ba hết la lại đẩy. Thế là mẹ đành xuống bếp làm nước chanh để Ba mau tỉnh. Nhưng cũng không bắt Ba ngồi dậy uống được. Mẹ đành lấy muống múc đổ vào miệng Ba, muỗng đầu tiên thành công, mẹ tiếp tục muống thứ 2 thì bị Ba chống cự, làm lại lần nữa cũng không được, thế là mẹ lấy khăn quấn quanh cổ Ba, lấy mềm quấn tay chân lại, rồi đúc tiếp, Ba lại chống cự lại, mẹ đưa chân lên chặn ngay cổ Ba luôn, đúc được vào miệng nhưng Ba không nuốt mà phun ra, mẹ hết cách, đành để Ba ngủ. Ba hết quay bên này, lại đạp bên kia, mẹ không nằm được, và sợ Ba đạp trúng con, nên dọn chỗ nằm riêng, để cho Ba tha hồ tung tha hồ đạp.
Thấy Ba ngủ say như vậy mẹ cũng hơi lo, lỡ Ba tè ướt giường thì hok biết làm sao, mà thôi kệ, ướt thì thôi vậy. Tối mẹ thức giấc mấy lần, đi lấy vợt giết mấy con mũi đáng ghét. Cả đêm chắc cũng giết được 5 con.
Mẹ giận Ba lắm, nhưng biết làm gì được. Ba nhậu xỉn không đập phá, không chửi bới là may lắm rồi. Mẹ ghét vì Ba hok biết tự lượng sức mình, để về nhà nằm bẹp dí.
Đến sáng tỉnh lại, Ba mới biết mẹ nằm riêng, và còn hỏi làm nước chanh khi nào sao hok kêu Ba. Lúc đầu mẹ cũng hok muốn nhắc lại, nhưng Ba cứ nài nỉ, nên mẹ tường trình lại cho Ba nghe, thấy Ba cũng tỏ ra hối hận lắm. Mẹ biết Ba đang buồn chuyện công ty nên mẹ cũng hok trách gì nữa. Xuống bếp chuẩn bị bữa trưa cho 2 mẹ con mình, rồi ba mẹ đi ra ngoài ăn sáng.

No comments:

Post a Comment